Tối ngày 22/4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại Anh, quan chức Bộ Ngoại giao và các cơ quan chính phủ Anh, và khán giả Anh và quốc tế.

当地时间4月22日晚,2024年东盟电影节在伦敦开幕,各国驻英国外交使团代表、外交官、英国观众等近200人参加开幕式。

打开网易新闻 查看更多图片

Là sự kiện do Uỷ ban ASEAN London (ALC) tổ chức, Liên hoan phim ASEAN 2024 diễn ra từ ngày 22-27/4 tại Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, trình chiếu các bộ phim của 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Việt Nam dự sự kiện với bộ phim "Chuyện của Pao" của đạo diễn Ngô Quang Hải, sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

2024 年东盟电影节由伦敦东盟委员会 (ALC) 主办,于 4 月 22 日至 27 日在伦敦大学美国与东方研究学院 (SOAS) 举行,放映东盟十国的电影。越南吴光海导演的电影《飘的故事》参加活动,该片预计于4月26日上映。

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Anh, Trưởng ban tổ chức Liên hoan phim, Đại sứ Thái Lan tại Anh, Thani Thongphakdi, cho biết đây là lần thứ hai ALC tổ chức Liên hoan phim ASEAN sau lần đầu vào năm 2019.

电影节组委会主席、泰国驻英国大使Thani Thongphakdi接受越通社记者的采访时表示,这是ALC继2019年后第二次举办东盟电影节。该活动旨在提高东盟在英国的形象,促进东盟的创意产业,提升英国公众对东盟的认识,增进双方人民之间的关系。

Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh, Tô Minh Thu, cho biết Liên hoan phim ASEAN 2024 là hoạt động hết sức ý nghĩa, là nỗ lực chung của 10 cơ quan đại diện các nước ASEAN tại London, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ASEAN tới cộng đồng sở tại.

越南驻英国公使衔参赞、副大使苏明秋表示,2024年东盟电影节是一项非常有意义的活动,是东盟十国驻伦敦代表机构共同努力的成果,旨在向英国宣传越南及东盟各国国家形象、人文、旅游等。

Bà Tô Minh Thu cho biết, thông qua bộ phim “Chuyện của Pao” của đạo diễn Ngô Quang Hải, Việt Nam mong muốn giới thiệu tới công chúng Anh và bạn bè quốc tế những lát cắt sinh động về cuộc sống của bà con vùng cao Tây Bắc, khát khao vươn tới cái đẹp, kiếm tìm tự do và hạnh phúc trong mỗi con người, qua đó mang đến cho công chúng sở tại vẻ đẹp giản dị và nhân văn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

苏明秋强调,吴光海导演执导的电影《飘的故事》向英国和国际公众展现出越南西北山区民众的生活面貌,他们对美好生活、自由和幸福的向往,从而向英国和国际公众介绍一个美丽、朴素的越南风土人情。