Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có thông báo đến các công ty chứng khoán kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới (KRX) chuẩn bị cho triển khai chính thức. Theo đó, ngày 24, 25/4 tới, HoSE đề nghị các công ty chứng khoán kiểm tra kết nối đến Sở. Ngày 26/4, dữ liệu cuối ngày sẽ được chuyển đổi sang hệ thống giao dịch mới của HoSE nên các công ty chứng khoán chủ động chuẩn bị dữ liệu để thực hiện kiểm tra chuyến đổi (Cutover test).

根据胡志明市证券交易所(HoSE)向证券公司发布的有关新交易系统(KRX)转换计划的通知,4月24日和25日两天,各家证券公司将检查与HoSE系统的联系。4月26日交易日结束后,日终数据将转入HoSE新的交易系统。接下来的三天,HoSE将进行新交易系统转换工作,因此要求证券公司积极配合,做好各项准备工作,确保转换工作有序顺利展开。

打开网易新闻 查看更多图片

HoSE cũng yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện kiểm tra chuyển đổi (Cutover Test) vào ngày 30/4 và dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới vào ngày 2/5.

HoSE要求证券公司4月30日进行转换测试(Cutover Test),若顺利通过测试,新交易系统将于5月2日正式运行。

HoSE cũng yêu cầu các công ty chứng khoán nghiêm túc thực hiện chuyển đổi hệ thống của mình và báo cáo Sở ngay nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

HoSE要求各家证券公司认真进行系统转换,若实施过程中出现任何问题,立即向交易所报告。

Hệ thống KRX là hệ thống công nghệ thông tin quản lý và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam, được HoSE ký kết với Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) vào năm 2012. Dự án này nhằm nâng cấp công nghệ hệ thống và cơ sở hạ tầng của sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam.

KRX是管理和操作越南股票市场交易的一个信息技术系统,由HoSE于2012年与韩国证券交易所(KRX)签署实施。该项目旨在改造升级越南证券交易所的技术和基础设施。

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Phụ trách Hội đồng quản trị HoSE chia sẻ, “KRX được kỳ vọng sẽ mang đến các sản phẩm, giải pháp giao dịch và thanh toán mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam như: giao dịch trong ngày (T+0), bán khống (short selling), rút ngắn thời gian thanh toán, hợp đồng quyền chọn (option contract)... đồng thời, tạo tiền đề giải quyết các nút thắt để tiến tới được nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi …”.

HoSE董事会负责人阮氏越霞表示,KRX将为越南股市提供新的产品和交易、支付解决方案,例如:日内交易(T+0)、卖空(short selling)、缩短支付时间、期权合约(option contract)等,进而助力股票市场从边缘市场升级到新兴市场。