Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia năm 2024 đã diễn ra ngày 20/6 tại Jakarta, kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Sự kiện do Hiệp Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức. Diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Indonesia tham gia

越通社驻雅加达记者报道,2024年印尼越南企业论坛于6月20日以线上和线下方式相结合方式在雅加达举行。该活动由印度尼西亚越南企业协会与越南驻印度尼西亚大使馆联合举办,吸引在印度尼西亚的30多家越南企业代表参加。

打开网易新闻 查看更多图片

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, ông Tạ Văn Thông, nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Indonesia đã phát triển vượt bậc trong những năm qua, song hành với sự phát triển sâu rộng và hiệu quả giữa hai nước. Đại sứ Tạ Văn Thông khẳng định, Đại sứ quán sẵn sàng hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển tại Indonesia, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực mới đầy tiềm năng như kinh tế xanh, Logistic, kinh tế số, xe điện và hợp tác Halal.

越南驻印度尼西亚大使谢文通在论坛开幕式上致辞时强调,近年来,越南与印度尼西亚的经贸合作关系取得了长足发展。谢文通大使强调,越南驻印度尼西亚大使馆愿为在印尼的越南企业提供最大限度的支持,为企业在印尼经营和发展创造最有利的条件,为促进两国贸易合作特别是挖掘绿色经济、物流、数字经济、电动汽车、清真合作等领域的新潜力作出贡献。

Tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển, thành công, cách thức tháo gỡ vướng mắc, cũng như những khó khăn và thuận lợi của thị trường Indonesia. Các doanh nghiệp cũng cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động kinh doanh tại Indonesia.

论坛上,企业代表分享了各自的发展与成功经验、化解困难的方法以及印尼市场的困难和优势。企业代表还表示,在印度尼西亚的商业活动中将相互支持。

Ông Thái Thanh Long, Trưởng ban liên lạc Hiệp Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia, cho biết Hiệp Hội đã kết nối được hơn 30 doanh nghiệp tham gia và tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả. Thời gian qua, Hiệp hội cùng với Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia, đồng thời kết nối doanh nghiệp giữa hai nước.

印尼越南企业协会联络委员会主任蔡青龙表示,该协会已与30多家参与企业建立了联系,并组织许多卓有成效的活动。最近,该协会和越南驻印度尼西亚商务处努力支持在印度尼西亚的越南企业,同时促进两国企业之间的对接。

Indonesia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia trong ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2023 đã đạt gần 14 tỷ USD, và hai nước đang hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỉ USD vào năm 2028.

印尼目前是越南第三大贸易伙伴,越南是印尼在东盟的第四大贸易伙伴。2023年双边贸易额已接近140亿美元,两国目标是到2028年该数字达180亿美元。